CÔNG DỤNG CỦA DẦU NHỚT CHO XE TẢI/ XE ĐẦU KÉO

Tin tức

Công dụng chính của dầu nhớt như chúng ta đều biết chính là bôi trơn động cơ. Có 2 loại dầu nhớt chính gồm dầu nhớt gốc khoáng và dầu nhớt tổng hợp. Động cơ xe tải nặng thường là động cơ diesel. Do đó khi bạn chọn dầu nhớt phải chọn đúng dầu nhớt động cơ diesel. Bao bì có ký hiệu bằng ký tự “C”, Ví dụ API (tiêu chuẩn) CH, CJ-4, CI-4, CK-4…

Nếu bạn không am hiểu về dầu nhớt thì tốt nhất là nên hỏi đại lý cung cấp dầu động cơ diesel cho đúng loại xe bạn đang sử dụng.

Ngoài bôi trơn, dầu nhớt còn tính chống oxy hóa, mài mòn, chống ly hợp số, chống gỉ sét, cặn bẩn; làm sạch và kín kẽ các khe hở động cơ.

Nếu chọn dầu động cơ diesel có độ nhớt quá lỏng, sẽ không thích hợp với xe hoạt động tại Việt Nam vì xe chịu áp lực cao khi vận hành, sẽ sinh nhiệt đốt cháy nhiên liệu khiến không cung cấp đủ cho động cơ. Qua đó, nhanh chóng bào mòn, sinh ra ma sát cao tạo nhiệt gây cháy cho xe.

Các chuyên gia khuyên dùng nhớt có độ đậm đặc khoảng 40, 50 là thích hợp nhất. Tiêu chuẩn API thông thường được ưa chuộng là 20W-50. (VD tiêu chuẩn dầu động cơ diesel: API CF-4 20W-50).

Dầu động cơ diesel ngoại nhập còn thích hợp với xe có hệ thống turbo charge, bộ lọc khí thải, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải ra môi trường ngoài.

TOP 5 DẦU ĐỘNG CƠ DIESEL CHO XE TẢI/ XE ĐẦU KÉO
  • SUPER S Custom Plus Turbo HD API CI4 PLUS/SL 20W-50: Dùng cho xe tải nhẹ, tải nặng, xe đầu kéo. Dùng cho xe đi trên 200,000km.

  • Castrol CRB 20W-50 CF-4: Có phụ gia chống ăn mòn, oxy hóa, độ nhớt gắn kết, giảm tích tụ cặn).

  • Mobil Delvac Super 1400 20W-50: Khuyến cáo sử dụng trong môi trường ngành công nghiệp vận tải đường bộ, khai thác dầu mỏ, xây dựng.

  • FAVORIT Diesel API CI-4/SL 20W-50: Tăng tính ổn định oxy hóa nhiệt của dầu, cung cấp sự gia tăng tài nguyên và tính ổn định của các đặc tính vận hành. Phù hợp các xe tải nặng và các thiết bị xây dựng hiện đại, xe buýt, xe đầu kéo và xe tải nặng.

  • Totachi SAE 20W-50 CF-4: Phụ gia trong sản phẩm có các chất phân tán hoạt động để đẩy lùi bụi bẩn, do đó giữ cho động cơ luôn sạch sẽ và hoạt động bền bỉ trong thời gian dài.

back top